NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO: NÂNG CAO CƠ HỘI VIỆC LÀM

Trải qua 17 năm phát triển, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu về ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

Hiện tại, chương trình đào tạo của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền tập trung vào 3 chuyên ngành chính: Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Quảng cáo và Truyền thông Marketing (hệ chất lượng cao). Tuy tuổi đời còn non trẻ, nhưng Khoa đã sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao trong ngành. Bên cạnh đó, những giảng viên sẽ trực tiếp đóng vai trò là người định hướng và tạo cơ hội tiến vào thị trường việc làm ngành Quan hệ công chúng – Quảng cáo cho các sinh viên của Khoa.

Ngoài việc công việc đào tạo chuyên môn, Khoa PR-ADS còn khuyến khích các giảng viên tích cực tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên đang có mong muốn được theo ngành này. Tiêu biểu có thể kể tới Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp – AJC Open Day diễn ra thường niên trong khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, các tân sinh viên đều có cơ hội được gặp mặt và trao đổi với các giảng viên trong Khoa, chia sẻ về các cơ hội của ngành Quan hệ công chúng – Quảng cáo trong tương lai, giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về xu hướng phát triển của thị trường lao động và tìm ra hướng đi thích hợp cho mình.

Các giảng viên, diễn giả và sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo nhiệt tình chào đón tân sinh viên tại gian hàng AJC Open Day 2023

Đặc biệt, Khoa cũng tổ chức những tiết học thực tế chính trị tại các cơ sở có tên tuổi trong mảng truyền thông. Những buổi “thực chiến” như vậy sẽ là cơ hội để sinh viên hình dung dễ dàng hơn về những xu hướng đang nổi cộm trong ngành. Đối với những sinh viên đang tìm kiếm mục tiêu phát triển trong tương lai, đây chính là những lựa chọn đầy tiềm năng mà các bạn có thể cân nhắc.

Lớp Quảng cáo K41 trong chuyến đi thực tế chính trị tại Làng phần mềm FPT Software Hòa Lạc

Không chỉ trực tiếp định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên, Khoa PR-ADS còn lập ra các kênh trực tuyến đa nền tảng để mọi sinh viên có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm thông tin về chương trình đào tạo của Khoa. Có thể nói đến như Fanpage Khoa PR và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền được xây dựng chỉn chu, với nhiều bài viết cập nhật những hoạt động trải nghiệm mà Khoa cung cấp nhằm trang bị kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực truyền thông cho sinh viên.

Bài viết giới thiệu về nội dung đào tạo của Khoa trên Fanpage Khoa PR và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Phương Thảo