THỰC HÀNH SÁNG TẠO NỘI DUNG TIKTOK: TIẾP LỬA HÀNH TRÌNH THEO ĐUỔI NGÀNH MARCOM CHO SINH VIÊN

Chiều ngày 3/12, tại Aries Rooftop Coffee, số 8 Ô Chợ Dừa, Hà Nội, TikTok workshop “Chinh phục content viral – Quảng cáo bùng nổ” đã diễn ra với sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng và nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ các bạn trẻ có hứng thú với ngành Truyền thông, Quảng cáo.

Đây là hoạt động thuộc dự án “Lò Dò Mò TikTok” được tổ chức bởi nhóm sinh viên lớp Quan hệ công chúng K40, thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả am hiểu sâu rộng về ngành Truyền thông là chị Chu Trâm Anh (MCN BEAT Network Manager), anh Việt Anh Pí Po (BTV/MC – Tiktoker) và chị Linh Sim (Content Creator – Tiktoker tại Schannel).

Dàn diễn giả với chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến dày dặn mang đến nhiều chia sẻ bổ ích tại sự kiện

Dự án lấy biểu tượng là sự kết hợp giữa trái bom và chiếc kính lúp. Trái bom giống như một “cú nổ” trong sự tăng trưởng đột biến lượng người dùng của nền tảng hay một “quả bom nổ chậm” TikTok nếu chúng ta vẫn còn loay hoay tìm cách thức vận hành. Bên cạnh đó, chiếc kính lúp tượng trưng cho sự đồng hành của dự án với các bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu những bí quyết chinh phục nền tảng TikTok hiệu quả dưới lăng kính của người học và làm ngành Truyền thông, Quảng cáo.

Workshop được bắt đầu với phần Dò Bom là những chia sẻ thực tế về đặc trưng của TikTok và quá trình sáng tạo nội dung trên nền tảng đến từ các vị diễn giả.

Các bạn trẻ tham gia chăm chú lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả

Chị Chu Trâm Anh – Trưởng phòng mạng lưới đa kênh đa nền tảng tại BEAT Network đã có những cung cấp hữu ích về cách triển khai nhiều dạng nội dung khác nhau và “vén màn” những nội dung có khả năng trở thành xu hướng trên TikTok trong những năm tới.

Bên cạnh những khoảnh khắc khiến cả khán phòng phải bật cười với câu chuyện hài hước của mình, anh Việt Anh Pí Po cũng có những lời nhắn nhủ chân thành đến các bạn trẻ như: “Trước khi xây kênh thì mình phải xây mình trước đã.”

Diễn giả Linh Sim cũng gây ấn tượng với những bài học kinh nghiệm thú vị nhưng không kém phần đắt giá trong quá trình sáng tạo nội dung của mình cùng các thành viên Schannel.

Buổi workshop diễn ra với không khí gần gũi, vui vẻ mà không kém phần hiệu quả giữa các diễn giả

Tiếp nối sự kiện là phần Đào Bom với quá trình đi sâu phân tích các ví dụ thực tiễn về video quảng cáo sáng tạo trên TikTok cùng dàn diễn giả. Những hướng dẫn chi tiết đến từ các anh chị đã giúp các bạn có một góc nhìn chuyên sâu và thực tế để quảng cáo sản phẩm mà vẫn tạo ra dấu ấn trong lòng người xem.

Phần cuối của sự kiện có tên Phá Bom là hoạt động thực hành xây dựng video quảng cáo sáng tạo. Các bạn trẻ đã có một trải nghiệm không những thú vị mà còn ý nghĩa khi còn có sự tham gia góp ý và đánh giá của dàn diễn giả trong quá trình lên ý tưởng, quay video.

Các nhóm thực hành hăng hái thảo luận để hoàn thành phần thi trong 40 phút

Workshop “Chinh phục content viral – Quảng cáo bùng nổ” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua sự kiện, người tham gia đã có cơ hội được phát triển về cả lý thuyết và thực hành trong việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Đây sẽ là “bước đệm” quý giá cho các bạn trẻ trên hành trình theo đuổi đam mê với ngành Truyền thông, Quảng cáo.

Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả và BTC, khép lại sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp

Phương Thảo