Chuyến đi thực tế tại Hàn Quốc của sinh viên khoa PR-ADs – những điều chưa kể

Luôn chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệm và kiến thức cho sinh viên, chuyến đi Hàn Quốc của khoa PR-ADS tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền không chỉ là một môn học mà còn mang lại những trải nghiệm thoát khỏi sách vở, giúp các em có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn và thực tế hơn.

Chuyến đi Hàn Quốc tháng 3/2023 của khoa PR-ADS đã là một trải nghiệm tuyệt vời để thầy và trò có cơ hội được gần gũi, trò chuyện như những người bạn bè, cùng đồng hành với nhau. Được biết tới là một đơn vị với đội ngũ giảng viên trẻ và năng lượng. Điều này dường như càng đúng hơn khi các thầy cô luôn tạo ra một không gian thoải mái và thú vị để kết nối và thân thiết hơn với chính học trò của mình trong suốt chuyến đi.

Trưởng khoa PR-ADS – Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hiền chụp ảnh cùng các bạn sinh viên
PGS.TS. Đinh Thị Thúy Hằng – Giảng viên cao cấp của khoa PR-ADS trò chuyện cùng các bạn sinh viên

Chị Hương – người cùng đồng hành với đoàn khoa PR-ADS là người mang tới những kiến thức và câu chuyện rất thú vị về văn hóa, ẩm thực của Hàn Quốc. Như việc người Hàn Quốc coi trọng bữa sáng trong ngày và phải ăn cùng gia đình, khác với Việt Nam là vào buổi tối; hay câu chuyện về tập đoàn Samsung, tập đoàn Lotte, Huyndai…  tất cả đều là những kiến thức bổ ích, mới mẻ và giá trị đối với mỗi sinh viên và giảng viên trong quá trình khám phá những văn hóa mới. 

Văn hóa của quốc gia này được sinh viên khoa PR-ADS cảm nhận rõ nhất đó là qua ẩm thực Hàn Quốc từ các món ăn truyền thống như Bibimbap, Canh sườn bò, Gà hầm sâm… đến các món ăn vặt đường phố. Tất cả đều mang tới những trải nghiệm chân thực nhất về ẩm thực và nét ăn uống của người dân Hàn Quốc.

Các món ăn trong chuyến đi Hàn Quốc của khoa PR-ADs

Trong chuyến đi Hàn Quốc lần này, cơ hội nói chuyện và giao tiếp với những bạn sinh viên Hàn là một trải nghiệm tuyệt vời. Các bạn sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo được trò chuyện và trao đổi trực tiếp về việc học tập và cuộc sống với các bạn sinh viên của trường Đại học Nữ sinh Sookmyung, qua đó để trở nên thân thiết, gắn kết và hiểu hơn về con người Hàn Quốc. 

Không chỉ được tham gia trò chuyện, tâm sự với những nữ sinh xuất sắc tại trường Đại học nữ sinh Sookmyung, thầy trò khoa PR-ADS còn được tham gia trải nghiệm một tiết học chuẩn Hàn Quốc, do chính những giáo sư đứng đầu tại trường đại học nữ sinh Sookmyung giảng dạy.  Thông qua đó, sinh viên khoa PR-Ads đã được tiếp thu nhiều kiến thức phong phú, đa dạng. Không chỉ những kiến thức sâu rộng về chuyên ngành mà cả những xu hướng PR mới mẻ tại một môi trường năng động, sôi động nhưng cũng nhiều biến động như Hàn Quốc.

Thuý Hạnh