Cùng sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo tới “đại náo” nhà đài SBS

Vào ngày 28/3/2023, đoàn thầy cô và sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã có cơ hội tham quan và tìm hiểu một trong những đài phát thanh – truyền hình lớn nhất tại Hàn Quốc – đài SBS. Chuyến đi mang tới những trải nghiệm ấn tượng, cũng như góc nhìn thực tế về nơi làm truyền thông và quảng cáo hàng đầu tại Hàn Quốc.

Đoàn thầy cô và sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có chuyến học hỏi, tham quan và trải nghiệm về truyền thông và quảng cáo tại đất nước Hàn Quốc từ ngày 26/3/2023 đến ngày 30/3/2023. Dưới sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, đoàn đã có nhiều trải nghiệm ấn tượng tại “xứ sở Kim Chi”, trong đó trong thể không kể đến chuyến đi tới đài SBS – một trong những đài phát thanh và truyền hình lớn nhất tại đất nước này.

Ảnh 1: Đoàn thầy cô và sinh viên khoa PR-ADs tại sảnh SBS

SBS (Seoul Broadcasting System) là kênh phát thanh và đài truyền hình tư nhân đầu tiên tại Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1990 và phát sóng lần đầu vào năm 1991. SBS sở hữu nhiều kênh phát thanh và truyền hình cung cấp các chương trình đa dạng   với nội dung về giải trí, tin tức, phim truyền hình, âm nhạc, thể thao và giáo dục. SBS đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp truyền thông tại Hàn Quốc và có tầm ảnh hưởng lớn tại khu vực Châu Á. 

Trong khuôn khổ chuyến đi, thầy và trò khoa PR-ADS đã được trải nghiệm thực tế về mô hình trường quay phát thanh và truyền hình tại đài SBS. Tại đây, các sinh viên được đồng thời tìm hiểu, giao lưu văn hoá nước bạn và trò chuyện cùng những giảng viên kỳ cựu trong ngành.

Ảnh 2: PGS.TS Đinh Thị Thuý Hằng giao lưu cùng các bạn sinh viên khoa PR-ADs

Chuyến đi còn cung cấp cho sinh viên toàn cảnh về quy trình sản xuất các chương trình truyền hình và nỗ lực của đội ngũ sản xuất đứng sau.

Ảnh 3: Sinh viên PR-ADs theo dõi trực tiếp quá trình hậu kỳ trước khi lên sóng

Chuyến tham quan để lại những kỷ niệm không thể quên cho cả thầy và trò khoa PR-ADs, khi có cơ hội được đặt chân đến những địa điểm mà thường hiếm có cơ hội ghé thăm. Chia sẻ về chuyến đi, Em Thu Minh – sinh viên lớp Quan hệ công chúng K40 cho biết: “Chuyến đi đến đài SBS đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong em, với không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp. Được trực tiếp tham quan các trường quay và phòng thu, em được chứng kiến các biên tập viên và MC nổi tiếng đang làm việc chăm chỉ để có thể tạo ra những chương trình chất lượng nhất. Đặc biệt, em còn được tham gia vào một buổi ghi hình trực tiếp, nơi mà sự chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu.”

Ảnh 4: Sinh viên khoa PR-ADs hào hứng trong buổi phát sóng trực tiếp

SBS không chỉ là một đài truyền hình mà còn là một biểu tượng của ngành công nghiệp giải trí và truyền thông Hàn Quốc, mang đến nhiều giá trị văn hóa và giải trí cho khán giả trong và ngoài nước. Từ cơ hội tham quan quý giá này sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo hứa hẹn tiếp tục trau dồi kiến thức và kỹ năng, nuôi dưỡng đam mê để vươn xa hơn nữa trong lĩnh truyền thông.

Hồng Anh, Hải An – Sinh viên lớp Quan hệ công chúng K42