Bên cạnh những học phần đào tạo kỹ năng sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông, trong chương trình học của chuyên ngành Truyền thông Marketing (thuộc Khoa PR-ADS) còn có một môn học hết sức thú vị mang tên “Tổ chức sự kiện”. Học phần này được xem như một cuốn “cẩm nang nhập môn” trang bị những kiến thức cơ bản và đầy đủ nhất dành cho các sinh viên Marcom mong muốn thử sức trong lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Đến với môn học Tổ chức Sự kiện, sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về khái niệm và các hoạt động cơ bản của một sự kiện như: Thành phần tham gia sự kiện, phân loại sự kiện theo quy mô/loại hình/nội dung, các yếu tố ảnh hưởng tới tổ chức sự kiện và nhóm công chúng mà sự kiện hướng tới. Sau khi đã nắm được quy trình tổ chức sự kiện qua các buổi học lý thuyết, sinh viên sẽ được tham gia “thực chiến” theo nhóm và bắt tay xây dựng đề án cho sự kiện thực tế của riêng mình.
Dưới sự tư vấn tận tâm và định hướng của đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, các nhóm sẽ thực hành lập chương trình, kế hoạch truyền thông, dự toán ngân sách và hồ sơ tài trợ cho sự kiện. Đây cũng chính là cơ hội thích hợp để rèn luyện các kỹ năng xử lý tình huống, quản lý nhân lực và nguồn lực, dự trù rủi ro,… chuẩn bị hành trang cho con đường làm nghề của những nhà truyền thông và tổ chức sự kiện trong tương lai.
Cùng điểm qua một số sự kiện nổi bật do các nhóm sinh viên lớp Truyền thông Marketing A1 K41 thực hiện và đã góp phần lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa tới cộng đồng nhé!
SÌ-TAI Z THẾ? – WORKSHOP ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH CÁ NHÂN DÀNH CHO GEN Z
Được lấy cảm hứng từ chính những thắc mắc của người trẻ về các phong cách phù hợp với bản thân, kết hợp với lối chơi chữ tượng trưng cho Gen Z đầy tự do và sáng tạo, “Sì-tai Z thế?” là workshop được ra đời với mong muốn giúp mỗi bạn trẻ định hình và phát triển phong cách cá nhân, để Gen Z biết yêu và trân trọng vẻ đẹp riêng của chính mình.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://web.facebook.com/profile.php?id=61557052876788
TRIỂN LÃM TƯƠNG TÁC “DÓ TẦM VÂN”: TÔN VINH NGHỀ LÀM GIẤY DÓ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM
Triển lãm “Dó Tầm Vân” được tổ chức nhằm mục đích đem giấy dó đến gần hơn với giới trẻ nhằm khơi dậy sức sống và phát huy giá trị của các sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam. Từ đó, cung cấp kiến thức về vai trò, giá trị và tiến trình lịch sử của một làng nghề đang dần mai một, thể hiện một cách trực quan ứng dụng của giấy dó trong đời sống hiện đại.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://web.facebook.com/dotamvann
ADVENTURE WITH WORDS – SỰ KIỆN NÂNG CAO VĂN HOÁ ĐỌC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Adventure with Words mang đến trải nghiệm đọc sách sáng tạo cho các em học sinh, đưa các em bước chân vào thế giới mới lạ, nơi mọi thứ đều có thể xảy ra và để trí tưởng tượng bay bổng cùng con chữ. Với chủ đề “Cuộc phiêu lưu trong khu rừng tri thức”, các em học sinh sẽ được hoá thân thành những nhà thám hiểm nhí, khám phá các địa danh bí ẩn và đánh thức các câu chuyện, câu đố ngủ say.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://web.facebook.com/adventurewithwords2024.ajc
TRIỂN LÃM TƯƠNG TÁC “LOVE ATLAS”
Lấy cảm hứng từ 5 ngôn ngữ tình yêu, triển lãm Love Atlas ra đời để mang đến một hành trình khám phá mới mẻ về thế giới tình yêu đầy màu sắc. Từ đó, các bạn trẻ có thể định vị ngôn ngữ tình yêu của bản thân và đối phương, giúp hiểu hơn về nhu cầu cảm xúc của nhau.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://web.facebook.com/profile.php?id=61557093311966
TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT & TƯƠNG TÁC “BA BỊ GÁC TRĂNG”
Sự kiện mang đến góc nhìn mới về hình tượng Ba Bị, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, khuyến khích mọi người quan tâm và hiểu rõ hơn về cảm xúc của bản thân.
Tìm hiểu thêm tại đây: https://web.facebook.com/profile.php?id=100085638318654
Qua những chia sẻ từ giảng viên và trải nghiệm thực tế của môn học, sinh viên sẽ có hiểu biết sâu sắc hơn về nghề tổ chức sự kiện cũng như góp phần định hướng công việc phù hợp với bản thân.
Trung Tuấn – Hoài Phương