Năm 2021 với nhiều biến động từ dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho công tác dạy và học của cả nước gặp nhiều thay đổi, khó khăn. Tuy vậy, sinh viên khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo vẫn duy trì ổn định các hoạt động học tập cũng như ngoại khóa. Đặc biệt, trong năm học 2021 – 2022, sinh viên khoa đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hội thảo với chủ đề ấn tượng.
Trong bối cảnh các hoạt động giảng dạy hầu hết được tổ chức trực tuyến do dịch bệnh, sinh viên khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo không thể tham dự các hoạt động ngoại khóa trực tiếp tại trường như trước đây. Để cùng trao đổi về các vấn đề công nghệ – xã hội, hoặc bàn luận về những góc nhìn truyền thông – tiếp thị toàn cảnh, các lớp PR39, Quảng cáo 39 và Truyền thông Marketing CLC38 đã xây dựng hai hội thảo rất thành công, thu hút nhiều sinh viên tham dự.
Mở đầu chuỗi hội thảo sinh viên khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo là hội thảo được thực hiện bởi hai lớp PR39 và Quảng cáo 39 với chủ đề: “Sử dụng Mạng xã hội để quảng bá tiếp thị”. Sinh viên tham gia hội thảo có thể đóng góp ý kiến, quan điểm của cá nhân, đặt ra các vấn đề cần giải đáp hoặc giao lưu với các thầy cô, diễn giả về chủ đề liên quan.
Hội thảo đã diễn ra trong vòng hơn hai giờ đồng hồ, với các đóng góp tham luận bổ ích tới từ sinh viên hai lớp. Đặc biệt, sự tham gia của hai diễn giả: anh Đỗ Tuấn Hải (Founder của Agency The A-list) và chị Trịnh Hà Vi (Influencer) đã tạo bầu không khí sôi nổi, nhiều câu hỏi về việc tiếp thị trên mạng xã hội đã được các bạn sinh viên đặt ra. Kết thúc buổi hội thảo, sinh viên đã chỉ ra được những nhược điểm, vận dụng những ưu điểm của việc truyền thông trên mạng xã hội, cũng như cập nhật những xu hướng truyền thông, tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay.
Sau buổi hội thảo thành công của hai lớp PR39 và Quảng cáo 39, lớp Marketing CLC38 cũng đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Vấn đề lộ dữ liệu cá nhân trên Mạng xã hội với giới trẻ”. Sự phát triển của truyền thông – tiếp thị luôn gắn liền với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là các mạng xã hội. Hai vấn đề này gắn liền với đời sống thường ngày của con người và là một trong những yếu tố đã thay đổi bộ mặt xã hội. Dù vậy, công nghệ – hay các mạng xã hội luôn tiềm ẩn những rủi ro về thông tin cá nhân của người dùng. Hiểu rõ vấn đề và mối liên hệ của công nghệ với ngành nghề tương lai của mình, sinh viên lớp Marketing CLC38 đã dẫn dắt một hội thảo khoa học rất thu hút về chủ đề này.
Tại hội thảo, hai diễn giả Hà Xuân Sơn (Nghiên cứu sinh tại đại học Insubria, Italia với chuyên ngành nghiên cứu là Bảo mật và Quyền riêng tư) và Đào Quốc Vương (8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bảo mật thông tin) đã có những chia sẻ quý báu về hai nội dung: “Bảo mật thông tin cá nhân trên không gian mạng” – “Hacker đang “đào” gì trên mạng xã hội?”. Với hai nội dung này, sinh viên tham gia hội thảo đã có thời gian trao đổi những thắc mắc của mình với diễn giả, hiểu thêm về những kiến thức thông tin – dữ liệu – công nghệ để có thể áp dụng trong quá trình thực hành nghề nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là hội thảo giúp sinh viên có thể tự bảo vệ dữ liệu riêng tư của bản thân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội.
Kết thúc hai hội thảo với sự tham gia của các diễn giả, thầy cô và sinh viên toàn khoa, nhiều kiến thức đã được trao đổi, bàn luận để đi tới những kết luận chung đáng giá. Sự thành công của hội thảo là một sự khích lệ cho sinh viên khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo, đồng thời cũng là đòn bẩy cho các hội thảo khoa học sau này. Hi vọng với sức trẻ, sự nhiệt huyết và năng động của mình, sinh viên khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo có thể tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo khoa học với các chủ đề đa dạng, bổ ích hơn nữa.