Có nên theo học ngành QC?

Quảng cáo, Marketing là những ngành học xu thế hiện nay với điểm chuẩn thuộc top đầu của nhiều trường Đại học trên cả nước. Những thông tin và sự kiện về ngành này luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Vậy tại sao Quảng cáo lại “hot” tới vậy, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn nhé!

Quảng cáo, Marketing luôn được ưa chuộng

Khi những khái niệm về kinh tế và các doanh nghiệp vẫn còn tồn tại thì vai trò của quảng cáo và marketing sẽ không mất đi. Quảng cáo và marketing trong kinh doanh là một phần không thể thiếu dù quy mô doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc có kiến thức về quảng cáo – marketing mang đến cho bạn lợi ích rất lớn.

Kiến thức thu được khi học Quảng cáo

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Quảng cáo là một trong những ngành học nổi bật, được đầu tư và quan tâm sâu sát. Đặc biệt, chương trình đào tạo này được Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo cập nhật thường xuyên để phù hợp với những chuyển biến của thị trường và xã hội; tập trung vào các định hướng quảng cáo – marketing, quảng cáo sáng tạo và quảng cáo số. Với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, có năng lực ngoại ngữ và trình độ cao về chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế. Người học sẽ được đào tạo chuyên sâu các kiến thức và kỹ năng về quảng cáo, truyền thông marketing như:

  • Viết lời quảng cáo
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Lập kế hoạch Quảng cáo
  • Thiết kế quảng cáo
  • Truyền thông tiếp thị tích hợp
  • Dự án sản xuất quảng cáo
  • … và còn nhiều môn học thú vị khác nữa.

Ngoài ra, tại môi trường năng động như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, các bạn có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ chuyên môn hoặc đi thực hành thực tế để trau dồi thêm kinh nghiệm và hiểu biết về ngành.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

Hiện nay, không chỉ các công ty truyền thông chuyên nghiệp mà hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế đều có vị trí dành riêng cho quảng cáo – marketing. Nhu cầu về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có trình độ cao trong ngành quảng cáo là rất lớn

Sau khi tốt nghiệp ngành Quảng cáo (chuyên ngành Quảng cáo –  Marketing), sinh viên có thể trở thành nhà tư vấn truyền thông – quảng cáo, nhà thiết kế và kinh doanh quảng cáo, Copywriter – nhà viết lời quảng cáo chuyên nghiệp, người xây dựng ý tưởng sáng tạo, nhân viên truyền thông-marketing. Đặc biệt, khi được đào tạo trong môi trường của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên sẽ được tiếp xúc với nhiều cơ hội thực hành nghề nghiệp và có cơ hội thực tập tại những công ty quảng cáo – truyền thông uy tín. Tỷ lệ sinh viên của khoa có việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường là rất cao.