Đến với PR-ADS, các bạn sinh viên không những được học về các kiến thức truyền thông mà còn được học các môn liên quan đến thiết kế để có kiến thức toàn diện cũng như có những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế ngay từ khi trên giảng đường.
Thiết kế sản phẩm truyền thông là một trong những môn học trọng tâm tại PR-ADS, giúp sinh viên nắm vững những kiến thức nền tảng về màu sắc, tỷ lệ, yếu tố thương hiệu cũng như các kỹ năng thiết kế thực tế. Ngay từ những bài thực hành đầu tiên trên lớp, các bạn đã được trải nghiệm việc vận dụng lý thuyết vào việc thiết kế các sản phẩm truyền thông đơn giản dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên. Qua đó, sinh viên dần hoàn thiện khả năng thể hiện ý tưởng, cân bằng màu sắc, chọn lựa hình ảnh phù hợp và ứng dụng hiệu quả vào trong những sản phẩm thiết kế của bản thân.
Đây là một trong những môn học được sinh viên yêu thích nhất tại khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo bởi tính thực tiễn cao và cơ hội được thực hành đa dạng. Hơn nữa, ngành Thiết kế đồ họa cũng đang là một trong những ngành “khát nhân lực” nhất hiện nay với nhu cầu ngày càng lớn về hình ảnh, thương hiệu và trải nghiệm thị giác trong xã hội số.
Sinh viên PR-ADS có lợi thế vượt trội khi ứng tuyển những vị trí về thiết kế, đồ hoạ tại những thương hiệu lớn bởi các bạn không chỉ có năng lực thiết kế vượt trội, mà còn có sự am hiểu về kiến thức truyền thông – một yếu tố quan trọng khi thiết kế các ấn phẩm cho các thương hiệu. Vì thế, nhiều sinh viên sau khi ra trường đã lựa chọn theo đuổi con đường nghề thiết kế tại các công ty truyền thông, quảng cáo, marketing hay các studio thiết kế đồ họa.
Đến với bài tập lớn cuối kỳ, sinh viên được chia thành nhóm từ 5-7 người và đảm nhận nhiệm vụ thiết kế lại toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu cho một doanh nghiệp mà các bạn yêu thích. Các nhóm phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe về ý tưởng, thành tố thiết kế, quy trình làm việc chuyên nghiệp cũng như cách trình bày sản phẩm cuối cùng. Giảng viên cũng sẽ dành nhiều nhận xét, góp ý sau mỗi lần trình bày nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay trong buổi học.
Với sự năng động, sáng tạo và chịu khó, các nhóm sinh viên đã cho ra đời những tác phẩm thiết kế vô cùng ấn tượng, phản ánh tinh thần sáng tạo tươi mới cùng sự tinh tế trong việc xây dựng thương hiệu và thể hiện sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, giữa nghệ thuật và truyền thông. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp các bạn sinh viên tự tin bước vào con đường sự nghiệp thiết kế đồ họa, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sáng tạo.
Sau đây, hãy cùng ngắm nhìn những tác phẩm nổi bật của các bạn sinh viên nhé!
- Bài tập thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, lấy ý tưởng từ hình ảnh cây lúa – Biểu tượng đặc trưng cho nền nông nghiệp Việt Nam.
2. Bài tập thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng burger Ngoặm với ý tưởng cách điệu font chữ, kết hợp với họa tiết mặt cười, đôi mắt và hàm răng
3. Bộ nhận diện thương hiệu cho Vọc Records – Cửa hàng bán đĩa than tại Hà Nội với hình ảnh chủ đạo là chiếc đĩa than đang quay trên máy đĩa
4. Bộ nhận diện thương hiệu cho Ninja Sushi & Grill với ý tưởng kết hợp hình ảnh mặt trời đỏ và Ninja để làm nổi bật tinh thần trẻ trung và đậm chất Nhật Bản của thương hiệu
5. Logo của thương hiệu pizza và mỳ ý Là men với cách sắp xếp chữ cái mềm mại từ tên thương hiệu dựa trên khung hình của một miếng pizza, và cách điệu tạo nét chữ tròn trịa uốn lượn giống những sợi mỳ ý
6. Logo của thương hiệu The Bookshelf Hà Nội với ý tưởng kết hợp hình ảnh cuốn sách, giá sách, và chữ B
Những sản phẩm ấn tượng vừa rồi chỉ là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của sinh viên tại khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo mà còn thể hiện tâm huyết và sự tận tình của đội ngũ giảng viên. Mỗi sản phẩm là kết quả của quá trình học tập, thực hành và sáng tạo không ngừng nghỉ. Qua môn học Thiết kế trình bày các sản phẩm truyền thông, sinh viên không chỉ nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn phát triển được kỹ năng thực tiễn, tự tin bước vào con đường sự nghiệp chuyên nghiệp.
Châu Anh