Nhiều người quan niệm: Sinh viên quan trọng nhất là việc học. Đúng, nhưng chưa đủ. Với thời đại xã hội phát triển vượt bậc như ngày nay, việc sinh viên chỉ chú trọng vào kiến thức trên sách vở, giảng đường là chưa đủ. Mà một điều không thể bỏ qua chính là những trải nghiệm thực tế với ngành nghề. Đây sẽ là hành trang cần thiết để các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế và đa chiều hơn về tình hình chung của các doanh nghiệp, cơ hội việc làm sau này cũng như những tố chất cần trau dồi để có thể bước chân vào thị trường việc làm trong tương lai.
Chính vì vậy, vào ngày 12/1/2023 vừa qua, lớp Quảng cáo K41 đã có cơ hội được tham quan và trải nghiệm thực tế tại hai doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo là FPT Software và Clever Group. Chuyến đi được dẫn dắt bởi cô Nguyễn Thu Hà (cố vấn học tập của lớp Quảng cáo K41) và vinh dự có sự góp mặt của T.S Nguyễn Thị Minh Hiền (Trưởng Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo – Học viện Báo chí & Tuyên truyền), cùng T.S Vũ Tuấn Hà (Phó Khoa Khoa Quan hệ công chúng & Quảng cáo – Học viện Báo chí & Tuyên truyền). Tại đây, các bạn sinh viên đã có được cho mình những trải nghiệm đáng nhớ.
Mở đầu chuyến đi thực tế, lớp Quảng cáo K41 được đến thăm Clever Group. Đây là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam. Tại đây, các bạn sinh viên không chỉ được tận mắt chứng kiến và tham quan những cơ sở vật chất và các phòng ban của doanh nghiệp, mà còn có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ từ phía doanh nghiệp về những kiến thức chuyên sâu về ngành nghề. Bên cạnh đó, những case study, các chiến dịch mà Clever Group đã từng triển khai cũng được đưa tới, khiến các bạn sinh viên không khỏi trầm trồ. Và cũng trong dịp giao lưu này, các bạn sinh viên lớp Quảng cáo K41 đã có cơ hội được giải đáp những thắc mắc về quy trình hoạt động của doanh nghiệp trên thực tế.
Tiếp tục hành trình, đoàn tham gia thực tế chính trị Khoa PR-Ads dừng chân tại FPT Software. Sở hữu vị trí tại Hòa Lạc, cách khá xa trung tâm, nhưng không gian mà FPT Software xây dựng nên vẫn khiến ai đến đây đều nhớ mãi không quên. Tại đây, các bạn sinh viên lớp Quảng cáo K41 được tận hưởng bầu không khí trong lành, những công trình kiến trúc độc đáo đậm nét truyền thống của FPT Software. Không dừng lại ở đó, trong buổi trải nghiệm này, lớp Quảng cáo K41 còn được lắng nghe những chia sẻ về cách thức hoạt động của phòng Truyền thông – Thương hiệu của FPT Software và cả mô hình Truyền thông B2B, Truyền thông nội bộ của doanh nghiệp. Đây đều là những kiến thức hết sức mới mẻ và hữu ích với các bạn sinh viên Khoa PR-Ads.
Kết thúc buổi thực tế chính trị cũng là lúc đong đầy cảm xúc nhất. Tuy chỉ gói gọn trong một ngày, song buổi tham quan, trải nghiệm này đã để lại những kỷ niệm đẹp và kiến thức bổ ích đối với tất cả các bạn sinh viên lớp Quảng Cáo K41.
Ngọc Mai