Ngày 27-28/3/2022, đoàn sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền do TS Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng khoa QHCC&QC dẫn, đã có cơ hội được gặp mặt và làm việc với Đại học Sookmyung, đài truyền hình SBS và công ty SM Entertainment tại Hàn Quốc. Đây là những hoạt động nổi bật trong chuyến đi thực tế của khoa QHCC&QC.
Từ ngày 26/3/2023, thầy và trò khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo đã có cơ hội tham gia chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Hàn Quốc. Tại đây, các sinh viên đã được gặp mặt và có cơ hội thăm quan tại đơn vị đào tạo chuyên ngành truyền thông cùng cơ quan truyền thông có tiếng tại đất nước này. Qua đó, thầy và trò đã được chứng kiến sự phát triển và sự đa dạng trong ngành truyền thông và quảng cáo tại Hàn Quốc, từ chương trình đào tạo tại Đại học Sookmyung cho đến quy trình sản xuất tại đài truyền hình SBS và công ty giải trí SM Entertainment.
Với sự dẫn đầu và sự hỗ trợ nhiệt tình của TS Nguyễn Thị Minh Hiền, Trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, đoàn sinh viên đã có cơ hội khám phá, trải nghiệm và học hỏi từ các đối tác danh tiếng tại Hàn Quốc. Ngày 27/3/2022, đoàn sinh viên đã được đón tiếp tại Trường Đại học Sookmyung Women’s University, một trong những trường đại học hàng đầu về truyền thông tại Hàn Quốc. Tại Đại học Sookmyung, các sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với các giảng viên và sinh viên tại khoa truyền thông. Đại diện trường đại học Sookmyung đã trình bày bản báo cáo quốc gia về thực trạng ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo ở Hàn Quốc, những thách thức và tiềm năng phát triển của lĩnh vực này ở Hàn Quốc trong tương lai.
Đây là một dịp để sinh viên tìm hiểu về chương trình đào tạo và nền giáo dục truyền thông tại Hàn Quốc, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực này. Việc gặp gỡ các chuyên gia và người đi trước đã giúp sinh viên có cái nhìn sâu hơn về ngành truyền thông ở Hàn Quốc và mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.
Không chỉ dừng lại ở Đại học Sookmyung, đoàn sinh viên còn thăm quan đài truyền hình SBS và công ty giải trí SM Entertainment, hai địa chỉ đáng chú ý trong ngành công nghiệp truyền thông và giải trí của Hàn Quốc. Tại SBS, các sinh viên đã có cơ hội thăm quan các phòng làm việc, học hỏi về quy trình sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình.
Tiếp theo, đoàn sinh viên đã đến công ty SM Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc, chuyên về quản lý nghệ sĩ và sản xuất âm nhậc. Được thành lập từ năm 1995, trải qua 30 năm phát triển, SM Entertainment được coi là người anh cả đặt những bước đầu tiên của nền công nghiệp âm nhạc và luôn thể hiện được tầm vóc và vị thế vững mạnh khó có thể thay thế trong giới giải trí Hàn Quốc. Trong chuyến đi thực tế này, thầy và trò khoa PR-Ads đã được đến thăm trụ sở mới của SM Entertainment tại tòa nhà Seoul Forest Tower, Seongsu-dong. Tại đây, sinh viên đã có cơ hội được ghé thăm văn phòng làm việc của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.
Trải qua các hoạt động tại Đại học Sookmyung, đài truyền hình SBS và công ty SM Entertainment, thầy và trò khoa QHCC&QC đã được chứng kiến sự chuyên nghiệp và sự đổi mới trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia hàng đầu, giảng viên tận tâm và những nhà làm việc xuất sắc trong ngành, các sinh viên đã rút ra được những bài học quý giá về sự sáng tạo, cách tiếp cận độc đáo và khả năng thích ứng với xu hướng mới trong lĩnh vực này.
Bên cạnh những hoạt động học tập và nghiên cứu, thầy và trò cũng không quên khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc thông qua việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như cung điện Gyeongbokgung với kiến trúc truyền thống đặc trưng, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và khám phá tháp Namsan – biểu tượng của Seoul. Sự kết hợp giữa học tập, giao lưu văn hóa và khám phá vẻ đẹp đất nước đã làm cho chuyến đi trở thành hành trình không thể quên.
Mai Ngọc – Sinh viên lớp Quảng cáo K39