Giới thiệu

Khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, là nơi đầu tiên nghiên cứu và giảng dạy về ngành PR-ADs ở Việt Nam. Khoa được thành lập trong thời kỳ truyền thông phát triển, đáp ứng nhu cầu về bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước trong các lĩnh vực PR, Quảng cáo, Truyền thông Marketing; đồng thời thay đổi nhận thức về tư duy cách học truyền thông bằng những phương pháp hiện đại, máy móc tân tiến. 

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo là chọn lựa hàng đầu cho các bạn trẻ yêu thích truyền thông, sáng tạo. Hàng năm với tỷ lệ cạnh tranh cao, điểm trúng tuyển vào Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn thuộc top đứng đầu toàn trường với lượng thí sinh đăng ký đông đảo.

Lịch sử hình thành và phát triển

Khoa QHCC và QC được thành lập vào ngày 12/5/2006, tọa lạc trên tầng 7 tòa nhà hành chính Học viện Báo chí và Tuyên Truyền là cơ sở đầu tiên cung cấp các chương trình đào tạo đại học và sau đại học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo trên cả nước.

Các thành tích của khoa quan hệ công chúng và quảng cáo

Từ năm 2006 đến nay, Khoa QHCC&QC liên tục nhận được danh hiệu vì những cống hiến và nỗ lực hết mình cho sự nghiệp “trồng người” như Đơn vị Lao động tiên tiến, được Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Không chỉ vậy, giảng viên của Khoa đạt danh hiệu Giảng viên loại xuất sắcGiảng viên loại giỏi tại Hội thi “Giảng viên giỏi Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh” lần thứ IV.

Các thành tích đáng nhớ:

  1. Nhận cờ thi đua cấp Học viện chính trị quốc gia HCM năm 2018
  2. Nhận bằng khen của Học viện chính trị quốc gia HCM về 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm 2018 và 2019)
  3. Nhận bằng khen của Học viện chính trị quốc gia HCM về Tập thể lao động xuất sắc năm 2020
  4. Được chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành QHCC năm 2022

Một số dấu mốc lịch sử

 

2021

Chịu trách nhiệm chủ nhiệm chương trình cử nhân quốc tế

2019

Nhận bằng khen của HVCTQGHCM về 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

2017

Tuyển sinh chương trình đào tạo chất lượng cao ngành QHCC, chuyên ngành Truyền Thông Marketing

2016

Triển khai chương trình đào tạo cử nhân Quốc tế về ngành Quảng cáo, QHCC và Truyền Thông - Đại học MiddleSex Anh Quốc

2015

Tổ chức hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0”

2011

Lớp Quảng Cáo K28 tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo chống biến đổi khí hậu” khu vực Châu Á

2010

Ngành QHCC được đào tạo sau Đại học

2008

Tuyển sinh khoa cử nhân ngành Quảng cáo và hệ đại học văn bằng 2 ngành QHCC

2006

Thành lập Khoa QHCC và QC

Đội ngũ giảng viên

Từ năm 2006 đến nay, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã từng bước phát triển vững mạnh với chất lượng đào tạo đứng đầu cùng đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo trong nước và quốc tế, có năng lực và trình độ cao về chuyên môn, có khả năng sử dụng nhiều ngoại ngữ, khả năng ứng dụng công nghệ kỹ thuật và có kinh nghiệm tác nghiệp thực tế trong lĩnh vực báo chí, quản lý truyền thông, quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng, quảng cáo, marketing chuyên nghiệp. Hiện nay, Khoa có tổng số 15 giảng viên, trong đó có: 01 PGS.TS; 04 TS và 10 thạc sĩ.