Học phí khoa quan hệ Công chúng và Quảng cáo

Nhiều bạn học sinh khi muốn tìm hiểu về môi trường đại học tương lai mang trong mình rất nhiều thắc mắc. Số lớn trong đó là về học phí của ngành học liệu có phù hợp với tài chính gia đình? Đối với các bạn quan tâm đến những ngành trực thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì bài viết này sẽ đề cập rõ ràng nhằm mục đích giúp các bạn tham khảo và chọn lựa quyết định đúng đắn.


Giới thiệu Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo

Học viện Báo chí – Tuyên truyền là đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tư tưởng, công tác Đảng, báo chí truyền thông và các khoa học xã hội và nhân văn khác ở các trình độ khác nhau. Với thế mạnh là các ngành báo chí – truyền thông nằm trong khối Nghiệp vụ của trường: Khoa Phát thanh – Truyền hình, Viện Báo chí, Khoa PR & Quảng cáo, Khoa Quan hệ Quốc tế. Đây sẽ là ngôi trường lý tưởng cho các bạn với mong muốn với ngành học Báo chí – Truyền thông.

Trong đó, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Khoa QHCC&QC) được thành lập ngày 12/5/2006, là cơ sở đầu tiên trong cả nước cung cấp các chương trình đào tạo đại học và sau đại học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo với sứ mệnh bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam. Một số nét nổi bật của Khoa có thể kể đến như sau:

Chất lượng đầu vào: Khoa QHCC&QC luôn có điểm đầu vào dẫn đầu nhóm ngành báo chí truyền thông với lượng thí sinh đăng ký đông đảo. Năm 2019 và 2020 điểm chuẩn trúng tuyển của Khoa dao động từ 30,25 đến 36,75 điểm (nhân đôi Tiếng Anh).

Chương trình đào tạo của Khoa hết sức đa dạng từ bậc Đại học (chuyên ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Quảng cáo – Marketing, Truyền thông – Marketing chất lượng cao) đến Thạc sĩ (chuyên ngành Quan hệ công chúng, Quản trị truyền thông). Bên cạnh đó, Khoa QHCC&QC còn chịu trách nhiệm tổ chức giảng dạy cho chương trình cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu (chương trình nhượng quyền từ đại học Middlesex, Vương quốc Anh) cũng như triển khai các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.

Những chương trình này được thiết kế tiên tiến dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học Mỹ, Anh và Australia; kết hợp cả lý thuyết lẫn thực hành.

Đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên của Khoa luôn giàu nhiệt huyết, có năng lực và trình độ cao về chuyên môn, được đào tạo bài bản tại các trường đại học uy tín trong nước và nước ngoài, có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn và khả năng sư phạm.

Tỷ lệ sinh viên Khoa QHCC&QC ra trường có việc làm đúng ngành thường ở mức rất cao (gần 90%). Hiện rất nhiều cựu sinh viên và học viên của Khoa đang công tác và đứng đầu các doanh nghiệp truyền thông, bộ phận truyền thông của những cơ quan uy tín trong cả nước như: Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen IQ, Clever Group, FPT, Davines Việt Nam, Tòhe, QNet, CMC…

Là đơn vị năng động và tiên phong trong nghiên cứu lý thuyết – thực tiễn ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Khoa QHCC&QC đã và đang triển khai nhiều đề tài khoa học cấp Bộ, cấp trường và đẩy mạnh nhiều hoạt động nghiên cứu quốc tế.

Học phí Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2021-2022

Năm 2021, Học viện tuyển sinh 1.950 chỉ tiêu hệ đại học chính quy, gồm 4 nhóm ngành: Nhóm 1 (ngành Báo chí); Nhóm 2 (gồm các ngành: Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện, Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Kinh tế, Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Chính trị học, Xuất bản, Xã hội học, Công tác xã hội, Quản lý công, Quản lý nhà nước); Nhóm 3 (ngành Lịch sử); Nhóm 4 (gồm các ngành: Truyền thông quốc tế, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh).

Các ngành đào tạo giảng viên lý luận chính trị (Triết học, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh) được miễn học phí.

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo gồm có 2 chuyên ngành đại trà (Quan hệ công chúng chuyên ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, Quảng cáo) và 1 chuyên ngành chất lượng cao (Quan hệ công chúng chuyên ngành Truyền thông Marketing). Học phí của mỗi hệ cụ thể:

  • Học phí của hệ đại trà:  /tín chỉ
  • Học phí của hệ chất lượng cao: /tín chỉ

Hệ chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh và mức đầu tư cơ sở vật chất cao hơn nên có một mức học phí chênh lệch so với hệ đại trà. Tuy nhiên, chất lượng giảng dạy của cả hai đều phù hợp với nhu cầu của sinh viên. Hơn thế nữa, với mức học phí được hỗ trợ khá nhiều từ Nhà nước, việc theo học tại Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn có mong muốn theo đuổi những ngành truyền thông, hướng tới những công việc từ phóng viên, chuyên viên truyền thông, biên tập viên,…