PR-Ads khám phá Hàn Quốc: Hành trình mới tạo đà bứt phá đam mê

Vào ngày 26/3/2023, thầy cô và sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo có cơ hội học tập, làm việc và trải nghiệm tại đất nước Hàn Quốc. Dưới sự động viên của ban lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khoa PR-ADs đã thực hiện suôn sẻ chuyến đi thực tế ý nghĩa – đây cũng chính là hành trình mới mang lại cho các sinh viên khối ngành truyền thông những góc nhìn và kiến thức phong phú về đất nước, con người xứ sở Kim Chi.

Vừa qua, thầy và trò Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã có dịp giao lưu, học tập tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Với sự dẫn dắt của 2 Lãnh đạo khoa: T.S Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa và T.S Vũ Tuấn Hà – Phó Trưởng Khoa, thầy và trò đã có thật nhiều kỷ niệm đẹp và kiến thức bổ ích tại đất nước Hàn Quốc – đất nước có nền truyền thông phát triển mạnh mẽ. 

Chuyến đi thực tế Hàn Quốc mang nhiều ý nghĩa trong việc phát triển góc nhìn và kiến thức của sinh viên PR-ADs. Chuyến đi cho phép sinh viên tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn về đa dạng văn hóa và giá trị của việc tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt. Học tập và trải nghiệm tại Hàn không tránh khỏi những bất đồng về ngôn ngữ, vì vậy đây cũng chính là cơ hội sinh viên tăng cường kỹ năng ngoại ngữ của mình bằng cách giao tiếp với người nước ngoài. Điều này thúc đẩy sự tự tin của sinh viên PR-ADs và cũng chính là kỹ năng một nhà truyền thông tương lai cần có.

Ngày đầu tiên đặt chân đến xứ sở Kim chi khi thời tiết còn se lạnh, các thầy cô và sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã có dịp ghé thăm Đảo Nami – phim trường của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Cái nắng nhẹ đầu xuân cùng những làn gió man mát đã xua tan đi những mệt mỏi sau chuyến bay dài. Nami là một hòn đảo hình bán nguyệt nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 63 km về phía Bắc và được hình thành nhân tạo bởi bàn tay con người. Đảo Nami trở nên nổi tiếng và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hằng năm nhờ câu chuyện tình lãng mạn của Kang Joon-sang và Jeong Yoo-jin trong bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. 

Ngày thứ hai, Đoàn Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã tiếp tục chuyến hành trình của mình với chuyến thăm tới trường Đại học Nữ sinh Sookmyung – một trong những cơ sở đại học đào tạo truyền thông nổi tiếng tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là đối tác của Học viện, của Khoa. Tại đây, các sinh viên đã có cơ hội tiếp cận và hiểu rõ hơn về chương trình học tập các cấp cũng như thăm quan ngôi trường tọa lạc giữa thủ đô Seoul này. 

Tạm biệt Đại học Nữ sinh Sookmyung, Đoàn tiếp tục di chuyển đến đài truyền hình SBS – một trong những đài truyền hình nổi tiếng nhất tại xứ sở kim chi. Bên cạnh ghé thăm nơi làm việc của các biên tập viên, các thành viên trong đoàn còn được trải nghiệm bước vào căn phòng thời sự huyền thoại và chụp ảnh lưu niệm cùng nhau. 

 Làng cổ Hanok Namsangol là địa điểm tiếp theo của chuyến hành trình. Với nét cổ kính, uy nghiêm nằm hòa trộn giữa không gian hiện đại của thành phố, ngôi làng được phục dựng gần như nguyên vẹn và thu hút nhiều du khách đến thăm quan. Các sinh viên và thầy cô khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã có cơ hội chụp ảnh, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào.

 Địa điểm cuối cùng trong ngày thứ hai là tháp truyền hình Namsan – nơi lưu giữ biết bao minh chứng tình yêu của nhiều cặp đôi. Tại đây, các thành viên của đoàn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa lệ của thành phố Seoul từ trên cao và thưởng thức những ly kem mát lạnh giữa trời xuân Hàn Quốc. 

Trong những ngày cuối cùng học tập và làm việc tại Hàn Quốc, Khoa PR-ADs được thực tế trải nghiệm văn hóa  Hàn. Thầy cô và sinh viên cùng nhau tới thăm quan Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và cung điện Gyeongbokgung, khoác trên mình bộ trang phục truyền thống Hanbok óng ánh và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại địa danh nổi tiếng. 

Những khu chợ tấp nập của Hàn Quốc là điểm đến đáng trải nghiệm của chuyến đi. Khoa PR-ADs cùng nhau thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng, trải nghiệm những thức quà quý xứ Hàn, tự tay làm Kim Chi và có những khảo sát thực tế về cách truyền thông và kỹ thuật bán hàng tại những khu mua sắm lớn ở Hàn.

Cuối chuyến đi trải nghiệm và ghé thăm các khu mua sắm thầy trò và sinh viên không quên mua những sản phẩm quý như nhân sâm Hàn Quốc hay những loại bánh kẹo đặc biệt về làm quà cho người thân và gia đình.

Chuyến đi thực tế Hàn Quốc chính là một trải nghiệm quý báu cho thầy cô và sinh viên PR-ADs, là hành trình tạo đà đam mê. Chắc chắn trong tương lai gần, với sự cổ vũ của ban giam đốc Học viện, lãnh đạo Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo sẽ tích cực tạo ra những chuyến đi bổ ích cho sinh viên.