Sinh viên khoa PR Ads trải nghiệm làm việc với doanh nghiệp từ năm nhất

Học online thì trải nghiệm thực tế như thế nào? Cơ hội được gặp gỡ với đại diện các doanh nghiệp như VinGroup, Dentsu Redder, Vietcontent,… chắc hẳn đã mang đến nhiều bài học quý giá cho các bạn sinh viên năm nhất của khao Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

 

Mặc dù phải trải qua kỳ học trực tuyến nhưng các thầy cô khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo luôn cố gắng mang đến những trải nghiệm đa dạng cho sinh viên để các bạn được va chạm thực tế đồng thời trau đồi thêm nhiều kỹ năng mềm cho bản thân.

Với chương trình của sinh viên năm nhất, bên cạnh các môn đại cương thì các em đã được học các môn chuyên ngành từ sớm với các môn nền tảng như: Lý thuyết Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Nhập môn Quan hệ công chúng và Quảng cáo,… Trong học kì 1 vừa qua, môn học Nhập môn Quan hệ công chúng và Quảng cáo đã cho các sinh viên lớp Truyền thông – Marketing K41A1 (TTM41A1&A2) được trực tiếp khảo sát việc tổ chức các hoạt động PR và Quảng cáo của các doanh nghiệp hoặc Agency trong ngành.

Phỏng vấn online với chị Khánh Mỹ - - sale manager của Vietcontent, đơn vị tư vấn, vận động tài trợ cho SEA Game 31 và ASEAN Para Games 11.
Phỏng vấn online với chị Khánh Mỹ – – sale manager của Vietcontent, đơn vị tư vấn, vận động tài trợ cho SEA Game 31 và ASEAN Para Games 11.

Thông qua bài khảo sát, các sinh viên sẽ hiểu được quy trình làm việc, cơ cấu bộ máy của phòng ban truyền thông của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên sẽ được lắng nghe về cách thức, quá trình sản xuất ra các sản phẩm truyền thông cụ thể hoặc các chiến dịch Quan hệ công chúng/ Quảng cáo thành công trước đó của công ty.

Việc trực tiếp làm việc với doanh nghiệp sẽ cho các sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo có thêm rất nhiều kiến thức mới và có thêm một cái nhìn tổng quan hơn về mô hình PR, quá trình xây dựng kế hoạch cho một chiến dịch hay một sự kiện truyền thông. Các sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo thật sự là những người vô cùng năng động và sôi nổi vì các bạn đã chủ động kết nối, liên hệ phỏng vấn, lên lịch hẹn… mà không cần tới lời giới thiệu từ phía thầy cô hay nhà trường. Sự chủ động cũng là điều các thầy cô của khoa luôn hướng tới trong quá trình giảng dạy với các khóa sinh viên của trường. Luôn muốn các em được va chạm, học hỏi từ những bài học thực tế.

Nhóm sinh viên lớp TTMKT K41A2 có chia sẻ: “ Anh chị nhân viên trong công ty AWING đều rất thân thiện, cở mở và nhiệt tình chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về công ty, tất cả mọi người đều thoải mái và không hề có sự e ngại trong buổi gặp mặt ”

Kết thúc bài khảo sát, các sinh viên lớp TTMKT K41 đều có chung cảm nhận đó là: Dù ban đầu các bạn có gặp khó khăn vì phần lớn doanh nghiệp và agency khá bận rộn ở thời điểm cuối năm và cũng có nhiều lời từ chối phỏng vấn nhưng sau cùng các bạn cũng hẹn phỏng vấn thành công với các đại diện của nhiều công ty. Được làm việc với các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Dentsu Redder, Vietcontent…. thật sự mang lại nhiều bài học quý giá khi mới còn là sinh viên năm nhất. Đồng thời đây cũng là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ cho các bạn.

Dù là học trực tuyến hay là online, các thầy cô khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo cũng luôn cố gắng tạo điều kiện để các em sinh viên có thể học hỏi từ những trải nghiệm, bài tập sát với hoàn cảnh thực tế nhất như đi khảo sát doanh nghiệp, lên kế hoạch cho một chiến dịch truyền thông,… Việc học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo ở trường Báo không chỉ là các môn học lý thuyết mà các em sẽ được va chạm ngay từ năm nhất để chuẩn bị hành trang, kiến thức và kinh nghiệm trước khi thực chiến.