Tái hiện ký ức tuổi thơ trên hành trình sáng tạo nội dung tại HyperCreative 2024

Đến với mùa đầu tiên tổ chức, HyperCreative gây ấn tượng với concept “Xưởng ký ức” khai phá cảm hứng từ những điều quen thuộc trong ký ức tuổi thơ để xây dựng các chiến lược nội dung sáng tạo bền vững. Chủ đề năm nay hứa hẹn sẽ là sân chơi giúp các thí sinh bứt phá khả năng sáng tạo đồng thời tự do thể hiện màu sắc cá nhân.

HyperCreative là cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao Sáng tạo nội dung duy tại miền Bắc được tổ chức lần đầu bởi C.S.C – Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông và khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, trực thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Vào ngày 1/12 vừa qua, đêm Bán kết trong khuôn khổ cuộc thi đã diễn ra với sự hưởng ứng tích cực từ khán giả. Với chủ đề “Xưởng ký ức” cùng thông điệp “Văn hóa dệt hình thơ”, Top 8 đội thi đã chinh phục vòng Đối kháng với những chiến lược xây kênh thú vị cùng sự tự tin, bản lĩnh của mình.

Với chủ đề “Xưởng ký ức”, Top 8 chương trình hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho vòng thi Đối kháng

Chủ đề của HyperCreative năm nay đem đến nhiều cơ hội để các đội thi tự do thể hiện dấu ấn cá nhân trong hành trình sáng tạo nội dung. Chia sẻ cảm nghĩ khi nhận được đề bài của cuộc thi, bạn Phương Nhã (đại diện đội Girls On Top) bày tỏ: “Chủ đề ký ức tuổi thơ đối với Girls On Top chính là cơ hội giúp chúng mình thể hiện nhiều góc nhìn đa chiều về các vấn đề LGBTQIA+, từ đó mang đến cái nhìn toàn diện và mới mẻ về cộng đồng”.

Phần thi nổi bật được BGK đánh giá cao của đội Girls On Top sử dụng hình ảnh “nhảy dây” và “chơi bắn bi” để nói lên định kiến giới ở trẻ em

Không chỉ vậy. những hồi ức ngày thơ bé còn được các đội tái hiện lại dưới nhiều góc nhìn nhằm lan tỏa nét đẹp từ tuổi thơ mỗi người để sáng tạo nên hành trình mới cho tương lai. Với cách tiếp cận gần gũi cùng đa dạng hình thức khai thác, HyperCreative 2024 hy vọng rằng thông điệp cuộc thi sẽ phần nào kết nối các bạn trẻ quan tâm đến giá trị văn hóa truyền thống.

Thông điệp “Văn hóa dệt hình thơ” được các đội thi tô điểm bởi nhiều hình ảnh quen thuộc trong hồi ức tuổi thơ như tò he, ô ăn quan…

Thông qua concept lần này, đêm Bán kết HyperCreative 2024 đã đưa khán giả đắm chìm vào ký ức tuổi thơ được cài cắm tinh tế trong phần thi của các đội. Bạn Bảo Ngọc, khán giả tham dự chương trình bày tỏ: “Chủ đề cuộc thi khiến mình vô cùng ấn tượng không chỉ bởi thông điệp nhân văn mà còn là cách các đội lồng ghép chủ đề vào phần thuyết trình rất thú vị, giúp mình tiếp cận kiến thức truyền thông một cách gần gũi và dễ hiểu hơn”.

Các khán giả thích thú với những chiến lược xây dựng nội dung sáng tạo của các đội thi

Bên cạnh đó, đêm Bán kết cuộc thi còn có sự góp mặt đến từ các đơn vị bảo trợ chuyên môn, nhà tài trợ như MarkeTik, Công ty Cổ phần Giải Pháp CareerViet, Lê Bros… Là đại diện xuất sắc của ngành nhân sự tại Việt Nam, CareerViet mang đến mạng lưới tìm việc chất lượng, giúp gắn kết các Nhân tài và Nhà tuyển dụng trên toàn quốc. Sự quan tâm, hỗ trợ của CareerViet tại HyperCreative năm nay đã góp phần không nhỏ tạo nên đêm Bán kết diễn ra trọn vẹn với nhiều dấu ấn ý nghĩa.

Như vậy, Top 6 đội thi xuất sắc đã chính thức lộ diện tiến vào vòng Chung kết. Hy vọng rằng với chủ đề “Xưởng ký ức”, các đội thi sẽ tiếp tục bứt phá mọi giới hạn để chứng minh năng lực nhằm chinh phục ngôi vị cao nhất tại HyperCreative 2024.

Đan Trường